Khí nitơ giúp công đoạn giảm áp suất lốp diễn ra chậm hơn, đồng thời khắc phục sự bào mòn của hơi nước đối với lốp và vành xe ôtô.
Khí ni tơ được những tay đua dùng cho lốp, dần dần lan rộng ra xe thương nghiệp. Hữu hiệu của loại khí này tới đâu, được các chuyên gia phương pháp phân tách. Theo Popular Mechanics, có 1 vài lý do để thuyết phục quý khách bơm lốp khí nitơ.
Khí nitơ khó thẩm thấu qua lớp cao su của lốp hơn oxy. Điều này giúp áp suất lốp xe được duy trì dài lâu chỉ mất khoảng dài. Các tay đua phát hiện, lốp bơm khí nitơ giảm áp suất theo nhiệt độ chậm hơn so với lốp bơm không khí bình thường. Điều đấy có tức là áp suất gần như không đổi trong suốt cuộc đua dù nhiệt độ lốp nóng lên. Bởi thế, khi những kỹ thuật viên đổi thay áp suất lốp dù chỉ nửa psi cũng sẽ tác động tới giai đoạn vận hành.
tuy nhiên, những lợi ích này chỉ thực thụ phát huy hữu hiệu với xe đua, trong cường độ làm việc cao của lốp và chất lượng lốp cao hơn không ít. Với xe nhiều, tuyệt vời không đích thực rõ rệt.
Trong không khí, nitơ chiếm tới 78%, oxy dưới 21%, số còn lại bao gồm khá nước, bụi và một lượng nhỏ những khí trơ như neon và argon, có loại thể trừ các loại khí có tỉ lệ nhỏ khác. Chính vì vậy, theo Keith Willcome, kĩ sư lốp xe của Bridgestone Mỹ, cả không khí và khí nitơ tinh khiết đều giận dữ như vậy như định luật khí xuất sắc, trong đó nhiệt độ và áp suất can dự mật thiết với nhau.
xem thêm : Review vòng lắc eo thông minh
Cụ thể, đối với lốp xe, mọi sự thay đổi 10 độ C sẽ dẫn tới sự đổi thay áp suất lốp xe khoảng 1 psi. Sự đổi thay này ở 2 loại lốp bơm nitơ và ko khí là giống nhau. Thế nên, nếu như bơm khí nitơ, các bạn vẫn nên kiểm tra áp suất lốp xe mỗi tháng một lần.
Ngoài tác động về sự đổi thay áp suất, khí nitơ còn có một Về ưu điểm là ko đựng nước. Dù ở dạng tương đối hay dạng lỏng trong lốp xe, nước có thể gây ra các đổi thay về áp suất khi nhiệt độ ko khí bên trong đổi thay. Điều này sẽ gây ra sự ăn mòn đối với vành xe bằng thép hoặc nhôm.
Chính vì vậy, việc bơm khí nitơ sẽ mang đến 1 số lợi ích nhất quyết cho xe. Bởi lẽ khí nitơ bơm vào lốp là nitơ khô, ko đựng nước. Áp suất lốp xe sẽ duy trì lâu hơn, giảm chi phí cũng như số lần bảo trì lốp.
xem thêm : sạc dự phòng không vào điện
Với những lợi ích này, những chuyên gia khuyên dùng nitơ hay không khí thường ngày tùy thuộc sở thích của tài xế. Trong điều kiện vận hành bình thường, hiệu quả là không quá khác biệt.
chi phí bơm lốp xe bằng khí nitơ cao gấp 2-3 lần so với bơm bằng không khí thường ngày. Hiện nay, số tiền mà chủ xe phải trả để bơm một lốp xe bằng không khí nghiêng ngả 5.000-10.000 đồng mỗi lần bơm. Khi mà đó, nếu như sử dụng khí nitơ, chủ xe sẽ mất 20.000 -30.000 đồng mỗi lượt.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm các món sản phẩm công nghệ đáng mua tại Ruby.vn